วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประวัติ จุง จี ฮุน (เรน) (Rain)

ชื่อ : Jung Ji Hoon (ชอง-จีฮุน) / เรน
ชื่อเล่น : Woody ,หมาน้อย (โคลรี่)
ชื่อในวงการ : Bi (บิ แปลว่า Rain)
วันเกิด : 25 มิถุนายน 1982
ส่วนสูง : 184 ซ.ม. / น้ำหนัก : 75 ก.ก.
กรุ๊ปเลือด : โอ
การศึกษา : ปี3 มหาวิทยาลัยคยองฮี เอกการแสดง ด้านการร้องเพลง-การเต้น
งานอดิเรก : ดูหนัง, ฟังเพลง, สะสมรองเท้าและเสื้อผ้า
สีที่ชอบ : สีแดง, สีดำ
แนวเพลงที่ชอบ : RB, Funky, Hip-Hop
นักแสดงที่ชอบ : ชาร์ลี แชปปลิ้น และ ฮัน ซอก-ยู
นักร้องที่ชอบ : ไมเคิล แจ็คสัน และ ปาร์ค จิน-ยอง
กีฬาสุดโปรด : บาสเกตบอล,ว่ายน้ำ, Snow Bord
ความสามารถพิเศษ : การแสดง ร้องเพลง และ เต้นรำ
คติประจำใจ : ถ้าไม่พยายาม…ไม่อดทน…และไม่ถ่อมตัว ชีวิตก็จะไม่ประสบความสำเร็จ
ผู้หญิงในสเป็ค : ตาสวย ผมยาว เรียบร้อย นิสัยดี และเข้ากันได้

 

ประวัติ

เรน หรือ ชองจีฮุน เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ปี ค.ศ.1982ชองจีฮุน มีชื่อที่ใช้ในการแสดงว่า พี (Bi) ซึ่งในภาษาเกาหลีแปลว่า “ฝน” ทำให้เขาเป็นที่รู้จักกันในนามนักร้อง นักเต้นว่า เรน(Rain) ชีวิตวัยเด็กของ ชองจีฮุน ค่อนข้างแตกต่างจากเด็กเกาหลีทั่วๆ ไป พ่อก็ทิ้งเขาและน้องสาวไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าตามลำพัง แม้เขาจะเติบโตขึ้นมาจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่เขาไม่เคยท้อต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิต เรนรักและสนใจในการเต้นตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม
และได้รวบรวมทีมเต้นเข้าแข่งขันโดยไม่หวังรางวัล ทั้งที่ ลอตเต้ เวิลด์, จัมซิล และโซล ต่างยืนยันความสามารถของเราได้เป็นอย่างดี

เรน เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นนักเต้นให้กับค่ายเพลง JYP Entertainment ในปี 2000 เขาเป็นนักเต้นตัวหลักให้กับนักร้องสาวชื่อดังของเกาหลีอย่าง Park Ji-Yoon ในปี 2001 เขากลายมาเป็นนักเต้นหลักให้กับ Park Jin-Young นักร้อง และ เจ้าของค่ายเพลง JYP Entertainment ทำให้ Park Jin-Young เห็นแววของความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ในตัวของ ชองจีฮุน ดังนั้น Park Jin-Young จึงผลักดันให้ ชองจีฮุน กลายเป็นนักร้องหน้าใหม่ของค่าย JYP Entertainment ในปีต่อมา
สำหรับอัลบั้มเพลงชุดแรกของ เรน (ชองจีฮุน) ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Bad Guy เริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2002 แล้วก็สร้างปรากฏการณ์ส่งสองเพลงแรก Bad Guy และ Besides Saying Goodbye โด่งดังจนติดอันดับ 1 กลายเป็นเพลงฮิตในช่วงปลายปีเลยทีเดียว ด้วยเสียงร้องที่เซ็กซี่และท่าเต้นที่เร้าใจ ทำให้ เรน กลายเป็นนักร้องหน้าใหม่ยอดนิยมแห่งปี 2002 โดยได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2002 จากงานประกาศรางวัลเพลงของ SBS , KBS , MBC , KMTV และ M-NET เรน สามารถกวาดรางวัลครบทุกสถาบัน ในงานประกาศรางวัลเพลงของประเทศเกาหลี
และในปี 2003 อัลบั้มเพลง Remix ชุดใหม่ของ เรน ใช้ชื่ออัลบั้มว่า First Drop (Overseas Version) ออกวางจำหน่ายทั่วเกาหลี นอกจากนั้นก็ยังได้นักร้องรับเชิญ Sea , Lexy , Danny วง G.O.D. ฯลฯ มาช่วยสร้างสีสันให้กับงานเพลงชุดนี้ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
หลังจากนั้นช่วงเดือนกันยายน เรนได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยการเล่นละครเรื่อง Sang Doo , Let’s Go To School (บันทึกหัวใจ…นายซางดู) ก็ออกฉายครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์ KBS ซึ่งเป็นละครที่ประสบความสำเร็จสูง จากความดังของละครเรื่อง Sang Doo , Let’s Go To School ทำให้ ชองจีฮุน (เรน) ได้รับรางวัล New Actor Award และรางวัล Best Couple Award (ได้รับร่วมกับ Gong Hyo-Jin) จากงานประกาศรางวัลของทางสถานีโทรทัศน์ KBS
กระแสความแรงของ Sang Doo , Let’s Go To School ยังไม่จางหาย อัลบั้มเพลงชุดต่อมาของ เรน ที่ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Rain vol.2 ก็ออกวางจำหน่ายตามมาติดๆในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2003 ส่งผลให้เพลง Running Away from the Sun ขึ้นชาร์ทเพลงอันดับ 1 ที่เกาหลียาวนานถึง 3 สัปดาห์ซ้อน โดยมียอดขาย 100,000 อัลบั้มภายในเวลาสัปดาห์เดียว
ปี 2004 เรน มีผลงานละครเรื่องใหม่ Full House (สะดุดรักที่พักใจ) ร่วมกับ ซองเฮเคียว ออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ KBS ละครเรื่องนี้นำเอาการ์ตูนยอดฮิตของเกาหลีมาขึ้นบนจอแก้วเป็นครั้งแรก ผลปรากฏว่าละครเรื่องนี้ มีเรทติ้งสูงที่สุดในรอบปี ทำให้ เรน คว้ารางวัล KBS Acting Award ไปครองถึง 3 รางวัลซ้อน นั่นคือ Popularity Award, Excellence Award และ Best Couple Award (กับซอง เฮ เคียว) นับเป็นการพิสูจน์ความโด่งดังของ เรน ว่าเป็นศิลปินตัวจริงที่หาตัวจับได้ยาก
ในช่วงปลายปี เรน มีผลงานเพลงอัลบั้มที่ 3 It’s Raining ออกวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม โดยส่ง 2 เพลงฮิต It’s Raining และ I Do ฮิตติดชาร์ทไปทั่วเอเชีย
ปี 2005 ชองจีฮุน (เรน) มีผลงานละครเรื่องใหม่ A Love To Kill (แค้นเพื่อรัก) เล่นคู่กับ ชินมินอา ซึ่งละครเรื่องนี้ ชองจีฮุน ได้พลิกบทมาเป็นนักมวย ที่พลิกผันมาเป็นบอดี้การ์ด เพื่อแก้แค้นให้กับพี่ชายของเขา แล้วละครเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมในทุกประเทศที่เข้าฉาย ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย
และในช่วงปลายปี 2006 เรน ได้เปิดตัวอัลบั้มเพลงชุดที่ 4 ของเขาชื่ออัลบั้ม Its Raining ได้ส่งซิงเกิ้ลแรกอย่าง Im Coming ที่มาพร้อมกับทรงผมสั้น และท่าเต้นที่ร้อนแรงกว่าเดิม
ด้วยเหตุนี้ นิตยสารไทม์ จึงจัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลทั่วโลกของปี 2006 นับเป็นหนึ่งในชาวเอเชียเพียงสองคนนอกเหลือจากอั้งลี่ ผู้กำกับฯ ชาวไต้หวันจากเรื่อง “Brokebace Mountian Time” ขนานนามเรนว่า “เดอะ แมจิก ฟีท ฟอร์ม โคเรีย”

พร้อมกันนี้เรน ได้เปิดตัว ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก!!! ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ IM A CYBORG, BUT THATS OK (แอม อะ ไซบ็อก, บัท แดทส โอเค) รับบทหนุ่มสติเฟื่องหน้าใส ผู้คิดว่าตัวเองสามารถเลียนแบบความสามารถของคนอื่นได้ไร้ขีดจำกัด เกิดตกหลุมรักสาวบ๊องส์ข้างห้องในโรงพยาบาลโรคจิต และก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี
ล่าสุดเรนกำลังจะได้ประเดิมเล่นหนังฮอลลีวู้ด โดยร่วมงานกับน้องวาชอว์สกี้ ผู้กำกับหนังดัง “เดอะ แมททริกซ์” ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวของเรนออกมาให้ข่าวว่ากำลังอยู่ในช่วงเจรจากับทีมผู้สร้างหนังเรื่อง “Speed Racer” ซึ่งมีแผนจะเดินทางไปถ่ายทำที่ประเทศเยอรมนี และมีคิวนำออกฉายในเดือนพฤษภาคม 2008
จากกระแสความดังต่างๆ ของเรนที่มีมาอย่างไม่ขาดสายนี้ ส่งผลให้ นิตยสารไทม์ จัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลทั่วโลกของปี 2006 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในชาวเอเชียเพียงสองคนนอกเหลือจากอั้งลี่ ผู้กำกับฯ ชาวไต้หวันจากเรื่อง “Brokebace Mountian Time” โดยเรนถุกขนานนามว่า “เดอะ แมจิก ฟีท ฟอร์ม โคเรีย”
ล่าสุดในเดือนมิถุนายนปี 2007 เรน ได้กลับมาจัดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ในไทยอีกครั้ง โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า Dutch Mill Presents Rians Coming World Tour In Bangkok ซึ่งเป็นที่ตั้งตารอคอยของแฟนเพลงชาวไทยที่จะได้พบกับความอลังการของเวที ความร้อนแรงของท่าเต้น และพลังเสียงอันทรงคุณภาพของ เรน อีกครั้ง …




รางวัลและผลงานความสำเร็จปี 2007
- มิถุนายน : แสดงคอนเสิร์ต Dutch Mill Presents Rian’s Coming World Tour In Bangkok , กรุงเทพฯ
- กุมภาพันธ์ : ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรก I’m a Cyborg, But that’s OK เข้าฉายในไทยปี 2006
- ธันวาคม : ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรก I’m a Cyborg, But that’s OK เข้าฉายในเกาหลี
- พฤษภาคม : ได้รับเลือกเป็น “1 ใน 100 ของบุคคลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก” โดยนิตยสารไทม์
- กุมภาพันธ์ : แสดงคอนเสิร์ตที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น แมนฮัตตัน, นิวยอร์ค, สหรัฐอเมริกาปี 2005
- MBS best Top 10 artists
- MMF Music Award for Best Music VDO
- KBS Acting Awards from the drama Full House
- Excellence Award
- Popularity Award
- Best Couple Award (with Song Hye Gyo)
- MTV Asia Awards : Most Popular Korean artist
- MTV Japan Awards : Most Popular Korean artist
- MTV China Awards : Most Popular Korean artist
- Channel [V] Thailand 4th Music Video Awards : Most popular Asian artistปี 2004
- KBS Music Awards Main Prize
- SBS Music Awards Main Prize
- KBS Music Award for Artist of the Yearปี 2003
- KBS Music Awards Main Prize,
- SBS Music Awards Main Prize
- Best Singer selected by 30 years and under (MBC Top 10 singers )
- Golden Disk Main Prize
- MTV Music Video Festival Main Prize
- KMTV Music Awards Main Prize
- M.NET Music Award for Most Popular Artist among Netizensปี 2002
- KBS New Artist of the year
- SBS New Artist of the year
- MBC Top 10 singers
- Golden Disk New Artist of the year
- MTV New Artist of the year
- KMTV New Artist of the year
- M.Net New Artist of the yearผลงานละคร
-2003 : Sang Doo, Let” s Go To School ( คู่กับ Gong Hyo-Jin )
-2004 : Full House ( คู่กับ Song Hye-Kyo )
-2005 : A Love To Killผลงานภาพยนตร์
-I’ m a Cyborg, but That´s OK (OK! ถึงจะบ้า ก็บ้า ร้าก)ผลงานเพลง
ปี 2002 อัลบั้ม Bad Guy
ปี 2003 อัลบั้ม First Drop ( Overseas Version )
ปี 2003 อัลบั้ม Rain Vol. 2
ปี 2004 อัลบั้ม It’ s Raining

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น