วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประวัติ จุง วู-ซุง Jung Woo-Sung




ชื่อ : Jung Woo-Sung (จุง วู-ซุง)
วันเกิด : 20 มีนาคม 1973
ครอบครัว : พ่อ , แม่ , พี่ชาย , พี่สาว
สถานที่เกิด : กรุงโซล
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 186cm. / 78kg.
กรุ๊ปเลือด : โอ
กิจกรรมยามว่าง : เล่นบาสเกตบอล , ว่ายนํ้า
สิ่งที่สนใจ : ดูภาพยนตร์ , ขับรถ
สีที่ชอบ : สีดำ
คติประจำใจ : จงซื่อสัตย์และจริงใจ-Be honest and sincere
เข้าวงการ : ปี 1994 จากการเป็นนายแบบ



จุง วู-ซุง Jung Woo-Sung

ผลงาน :
ผลงานโทรทัศน์
The legend of Car God (1995)
1.5 Generation (1996) ผลงานภาพยนตร์Fox with nine tails (1994)
Shanghai Grand (1996) - this was a HK movie with Andy Lau ,Lesile Cheung
( i thinkhe was the killer and appear briefy at the end .)
Born to kill (1996)
Beat (1997)
Motel Cactus (1997)
City of the rising sun (1999)
Phanton Submarine (1999)
Love (1999)
Musa : The Warrior (2001)
Mutt Boy (2003)
Eraser in my head (Nae Mori Sok-ui Jiugae) (2004)
Sad Movie (2005)
Daisy (2005)
Midheaven (2006)

จุง วู-ซุง Jung Woo-Sung



ประวัติ

Jung Woo-Sung "จุง วู-ซุง" มีชื่อเล่นเรียกกันในหมู่เพื่อนว่า "เฒ่าทารก-Young old-man" เป็นน้องสุดท้องของพี่ชาย และพี่สาว Jung Woo-Sung เริ่มต้นเข้าวงการในปี 1994 จากการเป็นนายแบบ หลังจากนั้นมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกเรื่อง The Fox with Nine Tails โดยได้รับบทเป็นนายตำรวจ Hyuk ตามด้วยผลงานละครเรื่อง The legend of Car God ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ SBS และละครเรื่อง 1.5 ให้กับทางสถานีโทรทัศน์ MBC
ในปี 1996 Jung Woo-Sung มีงานภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่อง Shanghai Grand และ Born to Kill ผลงานที่ผ่านมาของ Jung Woo-Sun ยังไม่ทำให้เขากลายเป็นที่จดจำมากนักจนกระทั่งในปี 1997 เขากลับมาพร้อมกับภาพยนตร์สุดฮิตแห่งปีใน Beat โดยได้รับบทเป็น Min เด็กบ้านแตกที่เกลียดแม่ของตัวเองหลังจากที่แม่ไปมีสามีใหม่ทั้งๆ ที่พ่อของเขาเพิ่งตายไปได้ไม่นาน เขาจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปพร้อมกับเพื่อนเพื่อหวังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วเกาหลี หลังจากนั้นช่วงปลายปี Jung Woo-Sung ก็มีงานภาพยนตร์เรื่อง Motel Cactus โดยเขาได้รับบทเป็น Lee Mi-Ku
ปี 1999 Jung Woo-Sung กลับมาร่วมงานภาพยนตร์เรื่อง City of the Rising Sun กับผู้กำกับ Kim Sung-Soo อีกครั้งหลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง Beat ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็น Do Chul นักมวยขี้แพ้ที่ไม่เคยชกชนะใครมาก่อน จนทำให้เขาตัดสินใจวางมือจากการชกมวยในที่สุดหลังจากนั้นเขาก็มีงานภาพยนตร์เรื่อง Phantom the Submarine โดยได้รับบทเป็น Lee Chan-Suk นายทหารที่ได้รับภารกิจลับสุดยอด ด้วยการควบคุมเรือดำนํ้าที่บรรทุกหัวรบนิวเคลียร์มุ่งหน้าออกจากคาบสมุทรเกาหลีปลายปีเดียวกัน เขากลับมาร่วมงานกับนางเอกคู่ขวัญอย่าง Go So-Young อีกครั้งในภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง Love



จุง วู-ซุง Jung Woo-Sung



Jung Woo-Sung มีโอกาสได้ร่วมงานภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างระหว่างเกาหลีใต้และจีนในปี เรื่อง Musa : The Warrior ร่วมกับ Joo Jin-Mo และ Zhang Ziyi ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็น Yeo Sol ทหารทาสฝีมือดี ที่ตกหลุมรักเจ้าหญิง Pu Yong (รับบทโดย Zhang Ziyi) ขณะเดินทางอพยพหนีทหารชาวจีนเพื่อเดินทางด้วยเท้าไปที่เกาหลี ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำออกฉายในหลายๆ ประเทศ ทำให้ชื่อเสียงของเขาเป็นที่รู้จักในแถบเอเชียเพิ่มขึ้นอีกมาก
ปี 2003 Jung Woo-Sung มีงานภาพยนตร์เรื่อง Mutt Boy ในผลงานการกำกับของ Gwak Gyeong-Taek ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Friend ในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้รับบทเป็น Cha Chul-Min ลูกชายของนายตำรวจประจำท้องถิ่นที่ชอบการชกต่อยกับแก๊งค์นักเลงมาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเขาสามารถชนะการชกต่อยกับนักเลงถึง 21 คน หลังจากที่พวกนั้นจับหมาของเขาไปต้มกิน ทำให้นักเลงพวกนั้นยกให้เขากลายเป็นหัวหน้าใหญ่และนับตั้งแต่นั้นชีวิตของ Cha Chul-Min ก็ต้องเผชิญกับเรื่องรุนแรงมาโดยตลอด
ปี 2004 Jung Woo-Sung กลับมารับงานภาพยนตร์เรื่องประทับใจอีกครั้งใน A Moment to Remember ร่วมกับ Son Ye-Jin นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง The Classic โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของ Kim Soo-Jin (Son Ye-Jin) ดีไซเนอร์สาวลูกเศรษฐีผู้รํ่ารวย กับ Choi Cheol-Soo (Jung Woo-Sung) ช่างก่อสร้างที่มีความฝันที่จะได้เป็นสถาปนิก เมื่อทั้งคู่ได้มาพบกันก็ทำให้พวกเขารู้ว่าเขาและเธอนั้นตกหลุมรักกันท้ายที่สุดก็ลงเอยด้วยการแต่งงานกันในที่สุด แต่ช่วงเวลาที่มีความสุขของเขาและเธอก็มีอยู่ได้ไม่นานนักเมื่อ Kim Soo-Jin เกิดอาการป่วยทางสมอง ทำให้เธอเริ่มสูญเสียความทรงจำในอดีตที่ผ่านมาลดลงไปทุกที ในที่สุดเธอก็ไม่สามารถจำคนที่เธอรักอย่าง Choi Cheol-Soo ได้และมองเขาเป็นเพียงคนแปลกหน้าคนหนึ่งสำหรับเธอเพียงเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่อง A Moment to Remember นี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้แฟนๆ ทั้งเกาหลีและแฟนๆ ชาวไทยเกิดความประทับใจไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ที่ถูกนำออกมาฉายเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น